9 Cách giảm đau bụng kinh cho chị em trong ngày đèn đỏ

Thảo luận trong 'MẸ VÀ BÉ' bắt đầu bởi annhien145, 13/4/19.

Ghế ăn cho bé
  1. annhien145

    annhien145 Member

    Chứng cảm giác đau bụng kinh gây ra đau đớn tại bụng dưới. tình trạng này thường xuất hiện trước hay trong chu kỳ kinh nguyệt của chị em. Cơn đau đớn hoàn toàn có thể âm ỉ, trầm trọng hoặc đến mức dữ dội. Chứng đau đớn bụng kinh thường có khuynh hướng khởi đầu khi trứng được giải xuất khỏi hai buồng trứng và rơi xuống ống dẫn trứng (sự rụng trứng). Bài viết sẽ cung cấp cho bạn các cách giảm đau bụng kinh hiệu quả.
    [​IMG]
    Sử dụng nhiều nước

    Dùng đầy đủ Lượng nước cần thiết chẳng thể tự chủ cơn đau bụng lập tức Trong khi bụng bạn phồng lên, sự đớn đau sẽ giảm thiểu. Khi chu kì kinh nguyệt khởi đầu, hãy luôn đem theo một chai nước bên cạnh. Bạn cũng có thể bỏ thêm 1 vài lá bạc hà hay 1 vài giọt nước chanh để dễ dàng sử dụng hơn. Bạn cần điều chỉnh số lượng muối tinh ăn mỗi ngày xuống ít hơn 2.300 mg và không uống rượu vì chúng có thể làm cơ thể mất nước.

    Chọn lựa các đồ ăn phù hợp

    Những loại bánh ngọt rán hay nướng (bánh donut) và các loại thức ăn chiên không ít dầu mỡ không tốt cho bạn trong các ngày “đèn đỏ”. Hãy giữ gìn một chế độ dinh dưỡng ít dầu mỡ và giàu chất xơ, ví như gạo nguyên hạt, đậu lăng và những loại rau xanh (đặc biệt là các loại rau có màu xanh thẫm), hoa quả và những loại hạt.

    Các dưỡng chất gồm vitamin E, B1, B6, magie, kẽm và axit béo omega 3 hoàn toàn có thể làm giảm đi các hormone dẫn đến các cơn đau đớn bụng kinh hoặc giúp thực hiện dịu đi sự căng cơ và chứng sưng viêm.

    >>> Trường hợp đau bụng kinh nhưng ra ít máu có nguy hiểm gì và cần chữa trị thế nào?

    >>> Giải đáp băn khoăn tại sao đau bụng kinh dữ dội có kết quả không?

    Ngừng dùng cà phê

    Caffeine (một bia rượu giúp cho tỉnh táo) có thể dẫn tới cơn đau bụng kinh, Vì vậy bạn không nên xa cà phê trước và sau chu kỳ kinh. Nếu bạn nên một quần áo sử dụng kích ứng vào sáng sớm hoặc giữa ngày, bạn cần thử một cốc sinh tố hoa quả tán bên cạnh rau cải thay do nước uống có ga, nước tiểu khát, sô-cô-la hay trà.

    Uống thuốc để tránh cơn đau

    Thuốc giảm đau, thuốc tăng sức đề kháng không steroid có thể giảm đi cơn đau đớn. Bạn nên bỏ những loại thuốc trên vào trong túi xách và luôn đem theo bên bản thân để không phải mất thời gian kiếm tìm khi yêu cầu. Thêm vào đấy, thuốc kháng viêm giúp đỡ cho kinh nguyệt ra khỏi dạ con một biện pháp đơn giản hơn.

    Vận động nhẹ

    Rất nhiều các chị em tập luyện thể dục thể thao để dễ chịu hơn. tập luyện thể thao giải xuất chất giảm sưng đau thiên nhiên giúp cho cơ thể đỡ mệt nhọc. vì vậy, bạn cần phải tản bộ hay hoạt động nhẹ để nhận thấy thoải mái hơn trong những ngày đèn đỏ.

    Xoa bóp

    Xoa bóp bụng ít nhất 5 phút hàng ngày giúp cho máu kinh ra dễ dàng hơn. Ngoài ra, Việc này làm dịu đi sự căng khô giúp bạn cảm giác tối ưu hơn. Bạn nên khởi đầu việc sứt bóp 1 số lúc trước khi vào chu kỳ kinh để cho kết quả cao.
    [​IMG]
    Bấm huyệt

    Bằng phương pháp bấm một số huyệt đạo chủ chốt trên bụng, lưng và bàn chân, bạn sẽ làm cho máu dễ tuần hoàn và giải phóng chất giảm đau sưng tự nhiên để giúp cơ địa bạn thư giãn trong chốc miếng. Bạn Hãy nhớ rằng có một huyệt đạo nằm giữa ngón chiếc và ngón trỏ của bàn tay có chức năng làm giảm đau. Hãy day ấn vị trí đó không ngừng khi đau đớn bụng kinh.

    Tắm nước ấm

    Vào ngày bị cơn cảm giác đau bụng kinh hành Phan, bạn có thể giảm sưng nhờ việc tắm nước nóng dưới vòi sen. nước ấm hoàn toàn có thể giúp cho các cơ giải trí và tinh thần dễ chịu hơn. Bạn có thể chọn loại sữa tắm có hương thơm có tác dụng làm Giảm stress như bạc hà hay oải hương, chúng cũng đều giúp đỡ tiến hành bạn tạm quên đi cơn đau âm ỉ.

    Ngủ không thiếu giấc

    Cơn buồn ngủ sẽ không đến đơn giản khi bạn đang đau bụng dữ dội. vì thế, hãy tận dụng khoảng thời gian để có được một giấc ngủ kéo dài vào ban đêm. Bạn hãy tiêu khiển và đi ngủ đúng giờ trong những ngày gần kinh nguyệt và thử không ít tư thế ngủ không giống nhau. đặc thù, nếu bạn thường xuyên bị cảm giác đau bụng thì cần phải chợp mắt ngay khi hoàn toàn có thể.

    Cơn cảm giác đau của những ngày “đèn đỏ” có thể khiến cho bạn cảm giác rất gây phiền toái. bằng phương pháp làm theo 1 vài mẹo vặt được nêu trên, bạn không những có thể tự giảm thiểu chứng đau bụng kinh mà ý thức cũng đều sảng khoái hơn trong suốt chu kỳ kinh.


     

Chia sẻ trang này